Tìm hiểu về tiểu sử của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo

Sau những thành công nổi bật của đội tuyển bóng đá Việt Nam từ khi HLV Park Hang Seo chính thức tiếp quản. Ông đã tạo ra lịch sử mới giúp đội tuyển quốc gia chinh phục từng cột mốc mà trước giờ chưa có HLV nào làm được. Mới đây nhờ vào những thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua, ông đã cùng với đội tuyển Việt Nam chính thức thi đấu vòng loại World Cup 2022 và có 2 trận thắng cực kỳ xuất sắc. Trong bài viết hôm nay, bạn đọc hãy cùng với Yes8vn tìm hiểu về tiểu sử của ông “người thầy tài giỏi” của đội tuyển chúng ta nhé!

Đôi nét về HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo sinh vào ngày 01/10/1957 (theo HLV tự thông báo) còn trên giấy tờ cá nhân thì sinh vào ngày 04/01/1959. Thầy Park sinh ra tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Chắc có lẽ ít ai biết rằng, HLV Park không được đào tạo từ các trường thể thao danh tiếng mà lại tốt nghiệp tại trường đại học Hanyang chuyên ngành Thảo Dược.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo – người thầy tài giỏi của đội tuyển Việt Nam.

Đây cũng là một ngôi trường danh giá của Hàn khi từng lọt top 400 trường đại học danh giá nhất trên thế giới. Tuy nhiên, sau khi HLV Park Hang Seo tốt nghiệp thầy nhận ra đam mê của mình thật sự là bóng đá nên đã quyết định rẽ hướng đi theo con đường này.

Sự nghiệp làm HLV của thầy Park Hang Seo

Trước khi làm HLV, thầy Park là cầu thủ bóng đá đã thi đấu cấp CLB từ năm 1977 đến năm 1980. Vào năm 1978, thầy chính thức thi đấu cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc dưới cương vị đội trưởng đã giành chức vô địch giải AFC Youth Championship. Vào năm 1988, thầy Park chính thức giải nghệ và chuyển sang vai trò HLV.

-------- Tin khuyến mãi | tài trợ --------

-------- Xem tiếp --------

Từ năm 1988 đến năm 1966 HLV Park làm trợ lý cho HLV cho FC Seoul. Sau đó, năm 1997 – 2004 HLV Park Hang Seo chuyển sang làm trợ lý HLV cho Suwon Samsung Bluewings. Sau đó, thầy đã giữ chức Giám đốc kỹ thuật tại Yonnam Dragons.

HLV Park Hang Seo
Thầy Park Hang Seo đã làm HLV cho nhiều CLB tại Hàn Quốc.

Tại giải đấu bóng đá vô địch thế giới năm 1994, HLV Park Hang Seo nằm trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Vào giải đấu FIFA World Cup năm 2002, thầy trở thành trợ lý cho HLV Guus Hiddink – người mà đã truyền cho thầy Park rất nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn dắt và đào tạo cầu thủ.

Tới tháng 8 năm 2002, HLV Park chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển Olympic Hàn Quốc đi thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á vào năm 2002. Tuy nhiên, sau một vài lùm xùm của HLV Park với Liên Đoàn Bóng Đá Hàn Quốc mà thầy đã bị sa thải sau giải đấu này.

Sự nghiệp làm HLV của thầy Park Hang Seo tại Việt Nam

Việc HLV Park Hang Seo đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam dường như là số phận đã định. Mặc dù tại thời điểm đó, đã có rất nhiều ứng cử viên cho vị trí HLV của nước ta. Nhưng tới cuối cùng, sau bao sự lựa chọn và thương thảo giữa hai bên thì thầy Park chính là sự lựa chọn cuối cùng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Vào ngày 11/10/2017, thầy Park Hang Seo chính thức ra mắt với vai trò HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam và U23 Việt Nam. Chúng ta hãy cùng điểm lại những cột mốc lịch sử mà ông đã cùng với các cầu thủ đạt được tại các giải đấu như sau:

HLV Park Hang Seo
Thầy Park Hang Seo đã làm HLV cho nhiều CLB tại Hàn Quốc.
HLV Park Hang Seo
Đội tuyển Việt Nam là đội tuyển ngoại quốc đầu tiên mà HLV Park dẫn dắt.
  • Giải đấu M – 150 Cup 2017: đội tuyển Việt Nam lên tranh hạng 3.
  • Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á năm 2018: Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua tứ kết giải cấp châu lục. Sau đó, tiếp tục giành vé vào chung kết của giải. Đây là chung kết đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu Á – AFC từ trước tới nay.
  • Đại hội thể thao châu Á năm 2018: Đội tuyển Việt Nam lần đầu lọt vào bán kết và giành được huy chương đồng nhờ sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.
  • Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2018: Đội tuyển Việt Nam cùng thầy Park đã tiến vào tứ kết của giải đấu này.
  • Vòng loại giải đấu U23 Châu Á 2020: Thầy Park cùng đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng K và giành được tấm vé tiến vào vòng chung kết.
  • King’s Cup 2019: Các cầu thủ chúng ta đã đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1 – 0 trong trận bán kết và giành huy chương bạc tại giải đấu này.
  • SEA Games 30: Thầy Park đã dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games lần thứ hai sau 60 năm.

Nhờ sự dẫn dắt thành công của ông đối với đội tuyển Việt Nam thì VFF đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 3 năm nữa với ông vào sáng ngày 07/11/2019. Chính vì thế, cổ động viên sẽ còn thấy sự đồng hành của ông với nền bóng đá dài lâu hơn trong tương lai.

Tham khảo thêm:

Lời kết

Có thể nhận thấy sau 2 năm thành công của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam, đã đem tới đỉnh cao vinh quang cho nền bóng đá nước nhà. Ông không chỉ trở thành người thầy của các cầu thủ mà còn trở thành nhân viên lịch sử được nhiều người dân hết lòng yêu mến. Do đó, trong tương lai chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự dẫn dắt của thầy Park trong hành trình sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam.

Nếu mọi người muốn cá cược những trận bóng hấp dẫn nhất hiện nay tại vòng loại World Cup, hãy truy cập vào website https://www.yes8vn.com/ của Yes8vn. Đảm bảo uy tín – chất lượng cùng với đó là tỷ lệ đổi thưởng cực cao, trả thưởng nhanh chóng nếu anh em trúng thưởng!

Back To Top