Kỹ thuật Rabona là gì? Bật mí cách thực hiện từ A – Z

kỹ thuật Rabona là gì

Trong bóng đá, có vô vàn các kỹ thuật đá bóng khác nhau giúp các cầu thủ có thể áp dụng thi đấu một cách xuất sắc nhất. Nếu bạn là người mới hâm mộ môn thể thao này, chắc chắn sẽ cảm thấy lạ lẫm khi nghe thấy cụm từ “Rabona”. Vậy, kỹ thuật Rabona là gì? Bài viết hôm nay, bạn đọc hãy cùng với Yes8vn đi tìm lời giải đáp chi tiết về kỹ thuật đỉnh cao này nhé!

Định nghĩa: Kỹ thuật Rabona là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng giải đáp cho thắc mắc kỹ thuật Rabona là gì? trước đã để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kỹ thuật này. Đây là một kỹ thuật đá bóng chéo chân, cầu thủ khi sử dụng kỹ thuật này sẽ dùng chân sút bóng bắt chéo chân ra phía sau chân trụ để sút bóng. Trong thực tế, không phải bất kì cầu thủ nào cũng có thể thực hiện kỹ thuật này thành công và chính xác tuyệt đối.

kỹ thuật Rabona là gì
Kỹ thuật Rabona là một kỹ thuật có độ khó cao, cần thực hiện chính xác.

Bởi lẽ, kỹ thuật Rabona không chỉ khó về mặt xử lý kỹ thuật cá nhân mà còn cần có đủ bản lĩnh và sự tự tin nhất định khi thực hiện. Kỹ thuật này có tư thế sút bóng không bình thường và đòi hỏi cầu thủ thực hiện có độ chính xác cao khi sút. Rabona là kỹ thuật thật sự cần thiết khi cầu thủ đang đá bóng không thuận chân, nếu bóng lệch qua cánh phải thì cầu thủ nên dùng chân trái thực hiện. Còn khi cùng hướng với chân thuận sẽ rất khó thực hiện kỹ thuật này.

Tiểu sử về Rabona

Cụm từ Rabona trong tiếng Tây Ban Nha có ý nghĩa là bỏ học. Kỹ thuật này được bắt nguồn từ cú đá chéo chân của cầu thủ Ricardo Infante khi hai đội bóng Argentina là Rosario Central và Estudiantes thi đấu với nhau vào năm 1948. Tờ báo bóng đá El Grafico đã đăng tải thông tin có hình ảnh cầu thủ Infante ăn mặc như một học sinh với tiêu đề là “Cậu bé trốn học”.

-------- Tin khuyến mãi | tài trợ --------

-------- Xem tiếp --------

Kỹ thuật Rabona được thực hiện lần đầu tiên khi cầu thủ Pele quay phim “Vua bóng đá”, thực hiện kỹ thuật này tại giải vô địch Bang Sao Paulo năm 1957. Tuy nhiên, cầu thủ Giovanni Roccotelli mới là người khiến kỹ thuật Rabona trở nên phổ biến rộng rãi hơn vào những năm 1970.

Bật mí cách thực hiện kỹ thuật Rabona chính xác nhất

Sau khi chúng ta đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc “Kỹ thuật Rabona là gì?” rồi, thì tiếp theo đây bạn đọc hãy ghi nhớ cách thực hiện chính xác nhất kỹ thuật đỉnh cao này nhé.

kỹ thuật Rabona là gì
Cách thực hiện kỹ thuật Rabona chính xác nhất.
  • Bước 1: Bước chạy đà của kỹ thuật này khác với các cú sút bình thường. Thay vì chạy đà theo hướng sút và không chếch sang phía chân thuận, thì kỹ thuật Rabona sẽ cần thực hiện ngược lại.
  • Bước 2: Chân trụ phải đặt ở khoảng cách đủ rộng sao cho chân có thể bắt chéo mà không đá trúng chân trụ. Để thực hiện chính xác kỹ thuật Rabona, chân trụ của cầu thủ phải khuỵu gối giúp cho chân dễ dàng đưa ra phía sau và dùng mu bàn chân để sút. Có không ít cầu thủ đã mắc lỗi không khụy gối khiến cú sút không có lực và không có độ xoáy.
  • Bước 3: Cầu thủ phải tiếp xúc quả bóng với chân tại điểm buộc dây giày để tạo ra lực sút có lực chính xác nhất. Đây là điểm tiếp xúc có mật độ khó cao nên cầu thủ cần dùng điểm này để tiếp xúc với bóng. Chân thuận sẽ tiếp xúc với phần phía dưới bên trái của quả bóng, đây là điểm tiếp xúc giúp tạo ra những siêu phẩm Rabona để đời trên sân cỏ.

Tham khảo thêm:

Lời kết

Bài viết hôm nay, chúng ta đã cùng với nhau tìm được lời giải đáp cho thắc mắc “Kỹ thuật Rabona là gì?” và cách thực hiện kỹ thuật này chính xác nhất. Hy vọng anh em đã bổ sung thêm được một chút kiến thức bóng đá hữu ích. Nếu mọi người muốn tham gia cá độ bóng đá những trận đấu danh giá nhất hiện nay, hãy truy cập vào website của nhà cái Yes8vn tại https://www.yes8vn.com/ nhé!

Back To Top