Giải nghĩa: Lỗi cao chân trong bóng đá là gì?

Lỗi cao chân trong bóng đá là gì

Nếu bạn là người hâm mộ mới yêu thích bóng đá chắc chắn sẽ không khỏi lạ lẫm khi nghe thấy “lỗi cao chân” trong những trận đấu bóng hiện nay. Đây chính là một hành vi phạm lỗi thường mắc phải của các cầu thủ khi thi đấu. Tùy vào từng trường hợp hoặc tình huống mắc lỗi, trọng tài sẽ xử phạt theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, hành vi phạm lỗi này khá ít cổ động viên hiểu được tường tận. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay Yes8vn sẽ giải nghĩa cho bạn đọc “Lỗi cao chân trong bóng đá là gì?” để mọi  người có thể hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về lỗi cao chân trong bóng đá là gì?

Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc “Lỗi cao chân trong bóng đá là gì?” một cách chi tiết như sau để bạn đọc có thể hiểu rõ về hành vi phạm lỗi này. Trong các trận đấu đây là một hành vi vi phạm mà các cầu thủ thường hay mắc phải. Các cầu thủ thường giơ cao chân khi đối thủ đến gần để ngăn cản tranh chấp bóng.

Lỗi cao chân trong bóng đá là gì
Lỗi cao chân là một hành vi thường thấy khi cầu thủ tranh chấp bóng.

Tuy nhiên, những hành động giơ cao chân này có thể gây ra nguy hiểm cho đối thủ. Ví dụ như sẽ làm ngã, gây chấn thương,… do đó FIFA đã lên án gay gắt các cầu thủ khi thực hiện hành vi “lỗi cao chân” này trong các trận đấu. Thực tế, trong khi thi đấu, cầu thủ có thể giơ cao chân để đón bóng hoặc lấy bóng. Nhưng cần phải thực hiện đúng thời điểm để tránh gây nguy hiểm cho đối thủ trong khi tranh chấp và hạn chế nguy cơ va chạm gây chấn thương.

Lý do vì sao lỗi cao chân lại là hành vi phạm lỗi nghiêm trọng

Sau khi bạn đọc đã hiểu qua về “Lỗi cao chân trong bóng đá là gì?” rồi, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về việc hành vi phạm lỗi này lại bị lên án gay gắt như vậy.

-------- Tin khuyến mãi | tài trợ --------

-------- Xem tiếp --------

Chắc các bạn đã biết, trong bóng đá có rất nhiều lỗi khác nhau và cách xử phạt cực kỳ đa dạng. Nhưng đối với hành vi “lỗi cao chân” khi cầu thủ tranh chấp bóng lại bị FIFA đánh giá mức độ nguy hiểm rất cao. Mặc dù tới nay, vẫn chưa có quy định cụ thể nhưng các cầu thủ và cổ động viên thường rất lo ngại khi có đối thủ sử dụng hành vi này khi thi đấu.

Lỗi cao chân trong bóng đá là gì
Lỗi cao chân đặc biệt nguy hiểm vì có thể gây nên những chấn thương nghiêm trọng.

Lý do lớn nhất khiến lỗi này được đánh giá đặc biệt nghiêm trọng chính là vì trên giày của các cầu thủ thường có đinh. Đặc biệt là những cầu thủ trong các CLB chuyên nghiệp, những đôi giày của họ có thể gây nguy hiểm nếu sử dụng “lỗi cao chân” trong khi va chạm. Thậm chí cầu thủ chỉ cần đạp vào chân đối thủ cũng gây nên những chấn thương nguy hiểm.

Chính vì thế, việc các cầu thủ phạm lỗi cao chân khi tranh bóng có thể sẽ gây nguy hiểm không nhỏ cho đối thủ. Hành vi phạm lỗi này có thể gây chấn thương lên đầu, cổ, mặt,… thậm chí có thể khiến cho đối thủ mắc chấn thương vĩnh viễn không thể thi đấu được.

Các hình thức xử phạt khi mắc lỗi cao chân

Tính tới nay, vẫn chưa có quy định cụ thể dành cho hành vi phạm lỗi này. Do đó, trọng tài sẽ dựa vào tình hình hoặc trường hợp vụ thể để đưa ra cách phạt khác nhau. Mức phạt nghiêm trọng nhất chính là đuổi khỏi sân. Nếu trọng tài thấy hành vi lỗi cao chân được cầu thủ thực hiện theo cách cố ý chơi xấu, trọng tài sẽ đuổi cầu thủ khỏi sân bằng một thẻ đỏ.

Trong nhiều tình huống, việc giơ cao chân khi hai đội tranh chấp bóng tại vùng cấm địa sẽ tạo ra những pha đá phạt. Chính vì vậy, khi thi đấu các cầu thủ cần hết sức lưu ý để tránh mắc phải hành vi mắc lỗi này.

Tham khảo thêm:

Lời kết

Bài viết ngày hôm nay, bạn đọc đã cùng với chúng tôi giải đáp được thắc mắc “Lỗi cao chân trong bóng đá là gì?” và bỏ túi thêm một trong những hành vi phạm lỗi nghiêm trọng trong khi thi đấu. Nếu anh em muốn cá độ bóng đá trực tuyến, hãy truy cập vào website https://www.yes8vn.com/ của nhà cái Yes8vn để đổi thưởng nhanh chóng nhé!

Back To Top