U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Tự tin tìm lại sức mạnh (VTV6 trực tiếp, 19h hôm nay)

Nếu thắng U23 Myanmar, mọi thứ lại thênh thang với U23 Việt Nam. Người hâm mộ đang hy vọng ông Park sẽ kịp thời đánh thức bản ngã – phẩm chất “quân vương” của các học trò.

 

Bóng đá nam SEA Games 31:

* 16h00, 13/5: U23 Philippines vs U23 Indonesia (VTV6)

 

-------- Tin khuyến mãi | tài trợ --------

-------- Xem tiếp --------

* 19h00, 13/5: U23 Myanmar vs U23 Việt Nam (VTV6)

 

 

U23 Việt Nam khởi đầu chiến dịch SEA Games 31 đấy ấn tượng với chiến thắng tưng bừng trước U23 Indonesia. Tuy nhiên, đã có những hụt hẫng sau trận hòa cùng U23 Philippines. Hơn thế, với việc U23 Myanmar vượt qua Philippines đã khiến tình thế ở bảng A trở nên gay cấn.

Cả 4 đội Việt Nam, Myanmar, Philippines và Indonesia đều đang so kè cho 2 tấm vé đi tiếp. Nhiệm vụ của ông Park hôm nay phải “giải mã” được hiện tượng Myanmar để tự quyết số phận của mình. Bởi trận cuối, U23 Việt Nam chỉ gặp đối thủ dưới trình Timor Leste. Dứt khoát U23 Việt Nam phải nhanh chóng khai thông mọi thứ để trở lại “đường ray”. Chính ông Park cho rằng trận hòa với U23 Philippines giúp U23 Việt Nam vỡ ra nhiều điều. và ông đã yêu cầu các cầu thủ phải có sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới.

Điều đáng mừng U23 Việt Nam vẫn bảo toàn lực lượng khi không có cầu thủ nào bị chấn thương, thể trạng được bảo đảm. Rõ ràng, U23 Việt Nam đã xác định quên trận hòa trước Philippines đi để trở lại guồng quay nhanh nhất. Không thể để trận hòa đó làm “xao nhãng” tâm trí cầu thủ. Nên nhớ, chuyên môn quan trọng nhưng tâm lý cũng rất cần. Chỉ cần giải tỏa những đè nén vài ngày qua rồi vượt qua U23 Myanmar, mọi thứ suôn sẻ ngay.

Quãng nghỉ 5 ngày vừa qua đúng lúc, rất cần cho U23 Việt Nam. Thời gian đủ để ông Park căn chỉnh chuyên môn, giúp cầu thủ tự tin trở lại. Không những thế, khi ngồi trên khán đài để “bắt giò” U23 Myanmar ở trận họ gặp Philippines cũng giúp ông Park điều nghiên đối thủ rất nhiều. Bất chấp sự chủ động hạ thấp tâm thế của HLV Popov (U23 Myanmar) khi cho rằng U23 Việt Nam có đến 99% cơ hội vào bán kết, ông Park vẫn luôn dành những tôn trọng cho đối thủ.

Sau 2 trận thắng cùng với 6 điểm, U23 Myanmar đang tạm vọt lên vị trí dẫn đầu bảng A. Nhưng thử thách thật sự cho họ bây giờ mới đến. Bắt đầu từ trận gặp U23 Việt Nam, sau đó đọ sức với Indonesia để tìm vé đi tiếp.

 

Chú thích ảnh
Văn Đô (7) cần phải mài sắc khả năng đá phạt để tạo đột biến cho U23 Việt Nam.
Ảnh: Hoàng Linh

Ở 2 trận đấu qua, dễ nhận ra hàng thủ của U23 Myanmar không quá vững chãi. Ngay cả U23 Timor Leste còn chọc thủng lưới họ đến 2 bàn trong vòng có vài phút. Hàng thủ U23 Myanmar thường xuyên dâng cao để phục vụ cho lối chơi pressing tổng lực luôn để lộ khoảng trống. Điểm mạnh của 23 Myanmar nằm ở lối chơi tấn công khá đa dạng, với những cầu thủ có tốc độ như Win Naing Tun, Lwin Moe Aung, Htet Phyoe Wai hay Htet Htet Aung. Lối chơi “lấy công bù thủ” của HLV Popov giúp học trò đá rất tưng bừng khi tạo ra được lợi thế dẫn bàn trước. Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm để dẫn đến những hưng phấn quá đà sẽ khiến họ mất thăng bằng, dễ hụt hơi.

Như thế, Nguyễn Tiến Linh cùng đồng đội biết phải làm gì để làm rung lưới đối phương. Những mảng miếng tấn công của U23 Việt Nam vẫn đa dạng. Chỉ cần các chân sút U23 Việt Nam bắt nhịp tốt, đánh hơi giỏi để có mặt “đúng chỗ, đúng lúc”, bàn thắng sẽ đến mà thôi. Tiến Linh cùng đồng đội phải “khai hỏa” trở lại từ trận đấu này.

Chắc chắn ông Park sẽ tung ra sân những quân bài tốt nhất ngay từ đầu hiệp 1. Lê Văn Xuân cùng Lý Công Hoàng Anh cần thiết được điền tên. Hẳn nhiên, mọi trông chờ vẫn dồn vào bộ 3 “xe-pháo-mã” Hùng Dũng – Hoàng Đức – Tiến Linh. Thêm nữa, nếu đối thủ dựng xe buýt trước khung thành, U23 Việt Nam cần những khoảnh khắc xuất thần của những cá nhân, đặc biệt những cú sút xa và dàn xếp đá phạt sắc bén.

Vòng loại U23 châu Á 2022 hồi năm ngoái, phải vất vả lắm U23 Việt Nam mới vượt qua được U23 Myanmar nhờ cú đánh đầu của Hồ Thanh Minh. Nhưng xem ra lần này sẽ khác khi U23 Việt Nam đã cứng cáp hơn thời điểm đó rất nhiều với những bổ sung lực lượng.

Chỉ cần bản năng nhà vô địch được đánh thức, cùng với tinh thần thoải mái, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước U23 Myanmar. Thắng nhanh, nghỉ sớm, dồn sức cho bán kết thôi thầy Park!

 

16h00 ngày 13/05, U23 Philippines – U23 Indonesia: Trận cầu “sinh tử”

Chỉ có một điều kiện duy nhất cho cả U23 Philippines lẫn U23 Indonesia trên con đường hướng đến bán kết là phải thắng. Không quá khi cho rằng, đây là trận cầu “sinh tử” đối với cả hai đội.

U23 Philippines đã đá 3 trận nhưng mới có 4 điểm, trong khi U23 Indonesia xếp thứ 4 với 3 điểm nhưng mới đá 2 trận. Cục diện bảng A khá phức tạp khi cả 4 đội U23 Việt Nam, U23 Myanmar, U23 Philippines lẫn U23 Indonesia đều còn nguyên cơ hội đi tiếp, nên các trận đối đầu trực tiếp lúc này là rất quan trọng.

U23 Philippines đã cho thấy khả năng phòng ngự khá ấn tượng ở trận hòa U23 Việt Nam 0-0 nhưng họ không thể chơi phòng ngự trận tới nên có thể bộc lộ nhiều sơ hở, và đây là cơ hội để U23 Indonesia khai thác.

Một chiến thắng với cách biệt tối thiểu cho U23 Indonesia là kịch bản dễ xảy ra.

 

 

Trần Tuấn

 

Back To Top